Nagoya thành phố của công nghệ tương lai

Nagoya là thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản nằm trong khu vực duyên dáng của đất nước Aichi. Là trung tâm của ngành công nghiệp ô tô tại Nhật Bản. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các nhà máy tên tuổi lớn ở đây như Toyota, Honda và Mitsubishi.

Phòng triển lãm Toyota

Nagoya được biết đến là trung tâm sản xuất của Toyota tại Nagoya đây là một trong những hãng xe có tiếng tăm trên thế giới.

Ngoài ra còn có một tour du lịch được cung cấp ở đây kéo dài trong hai giờ và sẽ đưa bạn vào nền tảng của sự trỗi dậy của Toyota như một thương hiệu toàn cầu và cho bạn thấy các sản phẩm của Toyota được sản xuất như thế nào.

Đền Astsuta-Jingu

Atsuta-jingu là một ngôi đền ban đầu được xây dựng cách đây 1.900 năm.

Ngôi đền nằm trong một khu vườn của cây bách và được biết đến với một thanh kiếm cắt cỏ nổi tiếng mà người địa phương tin rằng đã được trao cho Hoàng gia Nhật Bản bởi Amaterasu-Omikami, Nữ thần Mặt trời Shinto.

Thị trấn tuyệt trần Gujo Hachiman

Gujo Hachiman (郡 上 八, Gujō Hachiman) là một thị trấn nhỏ ven sông ở tỉnh Gifu , được biết đến với những tuyến đường thủy nguyên sơ và lễ hội khiêu vũ mùa hè đặc sắc. Thị trấn được thành lập vào thế kỷ 16 sau khi xây dựng lâu đài Hachiman .

Đi bộ qua thị trấn cung cấp cho du khách một cái nhìn vào nhiều kênh, đài phun nước và đường thủy vẫn được sử dụng để rửa gạo, rau và giặt ủi. Người dân thị trấn hợp tác để giữ cho kênh rạch sạch sẽ và nước trong lành; là kết quả của những nỗ lực của họ, nước uống của Gujo là nguồn tự hào của địa phương.

Bảo tàng đường sắt trung tâm Nhật Bản     

Khai trương vào năm 2011, SCMAGLEV và Công viên đường sắt là bảo tàng đường sắt của Đường sắt Trung tâm Nhật Bản(Trung tâm JR). Bảo tàng tìm cách giáo dục du khách về những tiến bộ của đường sắt tốc độ cao ở Nhật Bản và trưng bày một số chuyến tàu thực tế bao gồm đầu máy hơi nước lịch sử, thiết lập kỷ lục thế giới shinkansen ( tàu cao tốc ) và tàu hỏa từ trường mới nhất (maglev)

Một số điểm thu hút phổ biến nhất là các trình mô phỏng xe lửa, bao gồm mô phỏng lái xe cho các đoàn tàu thông thường và shinkansen , và một trình mô phỏng phi hành đoàn tàu, nơi bạn có thể trải nghiệm nhiệm vụ của một người điều khiển tàu phụ trách mở và đóng cửa. 

Nagoya Castle

Lâu đài Nagoya (, Nagoyajō) được xây dựng vào đầu thời kỳ Edo là trụ sở của một trong ba nhánh của gia tộc Tokugawa cầm quyền , chi nhánh Owari. Như vậy, đây là một trong những lâu đài lớn nhất trong cả nước, và thị trấn lâu đài xung quanh nó cuối cùng đã phát triển thành thành phố lớn thứ tư của Nhật Bản.

 Công viên bao quanh lâu đài có hai vòng tròn hào nước và những bức tường ấn tượng với tháp pháo góc. Nó trở thành một điểm hanami hấp dẫn trong mùa hoa anh đào thường đạt đỉnh vào cuối tháng ba hoặc đầu tháng tư.

Món ăn ngon độc đáo tại Nagoya

Nagoya là một thành phố du lịch nổi tiếng của Nhật Bản, khi tới đây bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những thắng cảnh đẹp nổi tiếng mà còn được thưởng thức những món ăn vô cùng ngon và lạ miệng. Những món ăn mang đậm văn hóa của đất nước hoa anh đào được những quán ăn nổi tiếng chế biến một cách chuyên nghiệp. Vậy để được thưởng thức những món ăn đó, hãy tham khảo một số địa chỉ quán ăn ngon ở Nagoya dưới đây nhé!

Cơm lươn nướng ( Hitsumabushi)

Lươn được rạch dọc theo bụng rồi nướng cả con món ăn được chia làm 4 phần và ăn cùng với các món kèm và rưới nước dùng.

Cà ri Udon.

 Đây được coi là món đặc sản của Nagoya. Nước sốt được làm từ nước dùng gà và nuốc hầm kiểu Nhật

Thịt heo chiên kèm xốt miso ( Miso-katsu)

Xốt miso ở Nagoya đặc biệt ở chỗ nó được làm từ loại đậu tối màu, nước dùng. Trong món miso-katsum xốt đậu đỏ được rưới lên những lát thịt heo chiên.

Mì dẹt ( Kishimen)

Kishimen là loại mì to, dẹt và nước sốt dùng với vị sake ngọt.

Cánh gà rán ( Tebasaki)

Cánh gà được ướp rồi rán lên, khi lật được thêm vào xốt rồi rắc tiêu và mè trắng

Mì Miso ( Miso Nikomi)

Nước dùng của mỳ nấu từ cá ngừ, nấm hương, rong bẹ, và các thành phần khác.

Bánh sandwich Ogura

Sandwich được phết bơ lên, rồi phủ

Lễ hội Đêm mùa hè thành Nagoya

Lễ hội này đến nay vẫn mang một không khí đậm chất Nhật Bản trong những ngày xa xưa, khi người ta chủ yếu dùng chochin– một loại đèn lồng đèn giấy truyền thống của Nhật Bản để trang trí và người tham gia thường mặc những bộ Yukata (Kimono truyền thống dành cho mùa hè).

Trong lễ hội đêm hè thành Nagoya, du khách sẽ vừa được thưởng thức và chính mình trải nghiệm điệu múa nổi tiếng xứ sở hoa anh đào, – điệu múa Bon Odori, vừa ngắm nhìn vẻ đẹp lung linh huyền ảo của thành Nagoya được chiếu sáng về đêm. Bên cạnh đó những hoạt động như Lễ hội bia miễn phí Oktober Fest, các gian hàng hội chợ mở đến tối muộn cũng sẽ mang đến cho du khách những đêm mùa hè vui vẻ và những trải nghiệm khó quên

Giải đấu Sumo tại Nagoya

Một trong những điểm đặc biệt trong văn hóa và lễ hội Nagoya chính là môn đấu Sumo. Tại đây, môn đấu Sumo được luyện tập, biểu diễn và thi đấu một cách chuyên nghiệp. Trận đấu Sumo diễn ra trên sàn đấu bằng đất sét với 1 lớp cát rải lên trên. Võ sĩ sẽ thi đấu trong một vòng tròn đường kính 4,55 m gọi là Dohyo.

Một trận đấu thường diễn ra rất nhanh, chỉ vài giây đến 1 phút, và tất cả các hình thức như đấm, đá, giật tóc… đều bị nghiêm cấm. Người thắng trận là người đẩy được đối thủ của mình ra khỏi vòng Dohyo hoặc vật ngã đối thủ, làm cho anh ta chạm đất bằng bất cứ bộ phận nào ngoài lòng bàn chân.

Lễ hội Pháo hoa Cảng Nagoya

Lễ hội pháo hoa có thể nói là một trong những nét đẹp văn hóa của người Nhật Bản, là thời điểm để các gia đình quây quần, để những cặp tình nhân thưởng thức không khí lãng mạn của mùa hè bên nhau

Nhật Bản vốn là đất nước có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời, với hàng trăm các lễ hội diễn ra mỗi năm và tiêu biểu chính là văn hóa và lễ hội vùng Nagoya. Đến Nagoya bạn sẽ được trải nghiệm những nét đẹp rất riêng, không quá ồn ào náo nhiệt nhưng vẫn rất hiện đại. Đừng quên ghé thăm Nagoya vào một ngày gần nhất bạn nhé.

Biết thêm nhiều điều thú vị về nước Nhật :

Lên đầu trang